Hành trang tới ước mơ của cậu bé Điện Biên hát tặng Bộ trưởng Quân đội Pháp

16:36 - Thứ Bảy, 01/06/2024 Lượt xem: 3982 In bài viết

ĐBP - Cậu bé Ngô Tường Minh (12 tuổi), học sinh Trường THCS Mường Thanh (TP. Điện Biên Phủ) nổi tiếng trên mạng xã hội với những video ca hát trên di tích lịch sử Đồi A1, trước các du khách trong và ngoài nước. Dù nhỏ tuổi, Tường Minh đã ấp ủ nhiều ước mơ và chủ động học hỏi, rèn luyện để vun đắp thực hiện ước mơ.

Trong những ngày cả nước hướng về Điện Biên, tưng bừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, video Tường Minh mặc áo cờ đỏ sao vàng trò chuyện và ca vang bài hát “Hello Viet Nam” bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh trên di tích lịch sử Đồi A1, trước các du khách trong nước và quốc tế, trước Bộ trưởng Quân đội Pháp cùng các cựu binh Pháp được lan tỏa rộng rãi, thu hút nhiều lượt tương tác, chia sẻ trên mạng xã hội. Cậu bé rạng rỡ, tự tin, hát hay, phát âm tiếng Anh tốt đã góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của Điện Biên hôm nay đến du khách mọi miền.

Video Tường Minh giao lưu cùng du khách trong nước và nước ngoài tại Đồi A1 đăng trên mạng xã hội Tiktok nhận được sự yêu thích và lượt tương tác lớn.

Được biết từ khi còn nhỏ, Ngô Tường Minh đã yêu thích ca hát. Lớn hơn một chút, em thêm niềm say mê học tiếng Anh và được gia đình tạo điều kiện tiếp cận, tự học qua các ứng dụng và mạng internet. Chăm chỉ học tập, Tường Minh đã tự tin giao tiếp cơ bản với người nước ngoài. Tường Minh chia sẻ: “Em cảm thấy rất thú vị và vui khi có thể trò chuyện với người nước ngoài, giới thiệu với họ về lịch sử, di tích, nét đẹp của quê hương Điện Biên. Vì vậy em cố gắng học tiếng Anh và thực hành bằng cách cuối tuần hoặc những ngày rảnh rỗi một mình vào các di tích lịch sử trên địa bàn để tập luyện làm “hướng dẫn viên” cho cả khách nước ngoài và trong nước”.

Tường Minh giới thiệu về di tích và giao lưu với khách du lịch đến tham quan Đồi A1.

Dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ vừa qua, Tường Minh có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện với nhiều khách tham quan thập phương, đặc biệt là Bộ trưởng Quân đội Pháp Sebastien Lecornu và các cựu binh Pháp. Ngay trên chứng tích chiến tranh Đồi A1 lịch sử, dưới gốc phượng vĩ đỏ rực, Tường Minh tự tin, vui vẻ nói chuyện và hát tặng cho các vị khách quốc tế bài “Hello Viet Nam”. Video này của em được “dân mạng” chuyền tay nhau, chia sẻ rộng rãi với sự yêu thích và tự hào.

 

Em Ngô Tường Minh hát bài Hello Viet Nam tặng Bộ trưởng Quân đội Pháp và các cựu binh Pháp trên Đồi A1. (nguồn Báo Tuổi trẻ)

Kể lại cuộc gặp ấy, Tường Minh chia sẻ: “Lúc đầu em chào hỏi và thể hiện ý định hát tặng thì cũng cảm thấy khá run, nhưng thấy các vị đều thân thiện, gần gũi nên em đã tự tin hơn. Em chọn bài Hello Viet Nam để thay lời chào gửi đến các vị khách ấy. Hơn nữa đây là bài hát rất ý nghĩa, khá nổi tiếng ở cả Việt Nam và nước ngoài, có nhiều phiên bản ngôn ngữ khác nhau, nên em muốn lan tỏa bài hát cùng tình yêu quê hương, đất nước qua từng lời ca”.

Tường Minh được các du khách quý mến và chụp ảnh cùng sau khi làm “hướng dẫn viên du lịch nhí”.

Tường Minh đã thuyết minh, giới thiệu về các di tích, về mảnh đất Điện Biên cũng như tặng các bài hát ngợi ca quê hương, đất nước tới nhiều đoàn khách khác nhau khi họ đặt chân tới Điện Biên. Dù nhỏ tuổi, Tường Minh đã ý thức sâu sắc về nơi mình sinh ra, về niềm tự hào dân tộc và biến điều đó thành mục tiêu, ước mơ. “Sau này lớn lên em muốn trở thành một nhà ngoại giao, mang những điều mới mẻ, giá trị của nước ngoài về Việt Nam và đem nét đẹp của Việt Nam ra thế giới để du khách nước ngoài chiêm ngưỡng, biết và yêu mảnh đất, con người Việt Nam. Như câu hát trong bài “Một vòng Việt Nam” mà em rất thích: “Việt Nam quê hương ta đẹp lắm, mặc lửa khói giày xéo tháng năm...” – Tường Minh tâm sự.

Tường Minh là cậu bé vui tươi, yêu quê hương và có lòng tự hào dân tộc sâu sắc, luôn mong muốn mang sự tích cực, vui vẻ tới mọi người.

Ủng hộ ước mơ của con trai, anh Ngô Văn Hà, bố của Tường Minh thường xuyên động viên, đồng hành với con tích lũy thêm kiến thức bổ ích và các kỹ năng cần thiết mỗi ngày. Anh Hà chia sẻ: “Khi con có đam mê và ước mơ như vậy, gia đình hoàn toàn ủng hộ và định hướng con cần học hỏi, rèn luyện thêm để đạt được như con mong muốn. Từ đó con nỗ lực học tập, chủ động tìm hiểu và đề xuất bố mẹ một số hoạt động. Con đến các di tích để thực hành giao tiếp song ngữ tự tin, lưu loát hơn; tối thứ 7 hàng tuần con thỏa đam mê với chương trình du ca đường phố cùng câu lạc bộ ca hát... Con làm mọi việc với sự vui vẻ và hạnh phúc. Thấy con như vậy, chúng tôi càng thêm tin tưởng và đồng hành cùng con”.

12 tuổi, năm học tới Tường Minh lên lớp 8, Trường THCS Mường Thanh. Mang trong mình tình yêu quê hương, đất nước và ước mơ được ấp ủ, cậu bé Tường Minh đã và đang có những ngày tháng tuổi thơ tràn ngập niềm vui với những kỷ niệm rực rỡ. Đây là hành trang để em lớn lên và từng bước chinh phục tương lai.

Bài, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận

Tin khác

Back To Top